สัญชาติญาณดิบ

ไม่รู้เคยมีใครเคยวิจัยเอาไว้รึเปล่า
ว่าผู้หญิงเวลามาอยู่ด้วยกันแบบล้วนๆ เนี่ย
ทำไมสัญชาติญาณดิบถึงโผล่ออกมา

จริงๆ เพราะว่าช่วงหลังๆ มานี้ต้องไปขึ้นรถไฟช่วงเวลาเร่งด่วน
ไอ้เราก็เห็นมีตู้หญิงล้วนให้ขึ้น เลยนึกว่ากำไร แห่ไปขึ้นกับเขามั่ง
ปรากฏว่า ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือผู้หญิงญี่ปุ่นที่เราเคยคิดว่ามีมารยาทดี
ไอ้ที่เคยชนแล้วหันมาขอโทษ ก็เชิดหน้าเฉย ไม่หันมามองซักคำ
บางคนล้มทับเราดื้อๆ ก็ลุกขึ้นมายืนฟังเพลงต่อซะงั้น
บางทีก็โดนสาวออฟฟิซแต่งหน้าแต่งตาสวย กางศอกกระทุ้งซี่โครงเพราะไปล้ำเขตแดน
ตอนที่พอมีที่ว่างก็จะวิ่งไปแย่งกันนั่ง
เหมือนว่าจากที่เคยอยู่ตู้รวมก็จะรักษามารยาทกันอย่างดี
พอเปลี่ยนมาอยู่ตู้ผู้หญิงแล้วก็ช่างมัน

รึยังไงก็ไม่รู้ แต่เราก็เลิกขึ้นตู้นั้นมาตั้งแต่วันนั้นเลย
กลัว

ปล.วันนี้ไปตัดผมมา ซอยสั้นจู๋
จนช่างตัดผมถามว่า ไว้ยาวแล้วซอยสั้นอย่างนี้บ่อยเหรอ
เพราะเห็นเราเฉยๆ เวลาโดนตัดออกไปเยอะ
เราตอบว่า ทุกทีแหละ ไม่ยาวจนรำคาญก็ไม่ตัดหรอก
งก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า
แต่เสียค่าตัดผมไป คิดเป็นเงินไทยแล้วเท่าตัดที่ร้าน ช.ล.ช.
ร้านตัดผมชื่อดังย่านสยาม
แปลว่าที่สยาม ค่าครองชีพเท่าโตเกียวเลยเหรอ!!!!

2 ความเห็น

Filed under Uncategorized

2 responses to “สัญชาติญาณดิบ

  1. อ่านได้ ๒ บรรทัดก็งงแล้ว.. “อยู่ด้วยกันแบบล้วนๆ” แปลว่าอะไร? แต่อ่านต่อมา ก็เข้าใจละ

    .. ในความรู้สึก.. คิดว่า คนญี่ปุ่น ไม่ว่า หญิง หรือ ชาย.. ก็จะใช้ชีวิตรีบเร่ง เร่งด่วน และหาน้ำใจยาก (มองในแง่ร้ายไปนิด)

    ปล. พูดเรื่องตัดผม ทำให้อยากตัดบ้าง.. แต่หัวฟู.. กลัวตัดแล้ว.. ดูแลยาก..

  2. Without common sense, we’re just a beast.

ใส่ความเห็น

